Tăng doanh thu vượt trội với giải pháp CSKH đa kênh hợp nhất MiDesk Omnichannel

Ngày nay, đối với việc CSKH, giữa doanh nghiệp và khách hàng luôn mong muốn có sự tương tác liền mạch với nhau bất kể là họ chọn các kênh hoặc thiết bị khác nhau. Hầu hết, các doanh nghiệp có thể hỗ trợ sự tương tác của khách hàng đa kênh như Facebook, Zalo, Hotline, live chat, email, web…

Tuy nhiên, thách thức ở đây chính là hỗ trợ nhiều kênh không đồng thời trong một tương tác duy nhất. Sự thiếu hợp nhất tạo ra thông tin lặp lại, giao tiếp rời rạc và cuối cùng là khiến khách hàng thất vọng. 

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp một cái nhìn toàn diện về sự tương tác tiện lợi, nhanh chóng với khách hàng.

Giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh hiệu quả cho phép doanh nghiệp giải quyết triệt để vấn đề của khách hàng nhanh chóng và quản lý nhân viên hiệu quả hơn trên một nền tảng.

Chăm sóc khách hàng đa kênh là gì?

Chăm sóc khách hàng đa kênh là các hoạt động mà doanh nghiệp thực hiện để thỏa mãn nhu cầu, mong đợi của khách hàng và làm hài lòng khách hàng trên các điểm chạm thương hiệu từ nhiều kênh khác nhau như: hotline, website, mạng xã hội, email,… nhằm mục đích giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp và tăng doanh thu nhờ những khách hàng đó.

Tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng đa kênh

Với thời điểm bình thường, việc chăm sóc khách hàng đã rất quan trọng thì trong thời điểm Covid đang bùng phát lại càng trở nên quan trọng và cần được đầu tư tập trung hơn. Khách hàng mới rất khan hiếm do thị trường thu hẹp và nhiều đối thủ cạnh tranh.

Nếu doanh nghiệp nào sở hữu lượng khách hàng ổn định thì doanh nghiệp đó sẽ phát triển bền vững. Ngược lại, doanh nghiệp sẽ có nguy cơ rơi vào tình trạng khó khăn.

Đặc biệt, trong thời đại công nghệ bùng nổ hiện nay, doanh nghiệp cần chú trọng chăm sóc khách hàng đa kênh hiệu quả. Bởi khách hàng không còn đứng yên một chỗ để doanh nghiệp tiếp cận mà họ sẽ tương tác với doanh nghiệp bằng nhiều cách, nhiều hình thức và nhiều công cụ khác nhau. Một lần nữa, nếu doanh nghiệp không nhận ra và thích ứng với điều đó thì cơ hội sẽ trao cho đối thủ.

Vậy nên, để duy trì và phát triển mạnh mẽ, doanh nghiệp phải chăm sóc khách hàng trên toàn bộ hành trình trải nghiệm của họ ,chăm sóc khách hàng thật tốt trên tất cả các điểm chạm.

Chăm sóc khách hàng đa kênh hoạt động như thế nào?

Cách hoạt động của giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh rất đơn giản.

Bắt đầu với việc xây dựng một bộ phân chăm sóc khách hàng với quy trình cụ thể, bộ câu hỏi cơ bản nhưng thật chuẩn về sản phẩm của doanh nghiệp cung cấp.

Tiếp đến, doanh nghiệp chỉ cần sử dụng hệ thống giải pháp để thiết lập liên kết dữ liệu liền mạch với các kênh phổ biến như Website, Facebook, Zalo,…. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiện lợi trong việc quản lý và CSKH. Bởi chỉ cần sử dụng một hệ thống trên một nền tảng là đã có thể tiếp cận, tương tác và chăm sóc khách hàng trên nhiều kênh của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn có thể thiết lập tiện ích Icon về đăng kí thành viên, việc tích điểm và mua sắm Online dễ dàng trên các nền tảng của Facebook, Zalo,…

Cuối cùng, các dữ liệu sẽ được tổng hợp đồng nhất vào hệ thống phần mềm quản trị CSKH đa kênh.

Tìm kiếm giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh trên một nền tảng hiệu quả

Theo thống kê, có khoảng 76% khách hàng cảm thấy khó chịu khi phải lặp đi lặp lại vấn đề trong giao tiếp qua các kênh khác nhau. Trong khi đó, có khoảng 86% khách hàng khác mong muốn trò chuyện với nhân viên chăm sóc khách hàng được diễn ra liền mạch giữa các kênh.

Vì vậy, để hoạt động chăm sóc khách hàng đa kênh hiệu quả, khiến khách hàng luôn hài lòng, doanh nghiệp cần phải xây dựng cho mình một hệ thống dữ liệu tự động, hợp nhất và xuyên suốt giữa các kênh liên lạc mhằm tạo ra trải nghiệm liền mạch với khách hàng.

Kể cả khách hàng nhắn tin trên Zalo, truy cập Website, hay gọi điện trên di động, doanh nghiệp cũng định danh và tư vấn hiệu quả cho khách hàng của mình. Đồng thời, doanh nghiệp nên đồng bộ hóa thông tin, tập trung mọi dữ liệu từ các kênh đổ về một phần mềm all-in-one để dễ dàng quản lý.

Ứng dụng hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh hiệu quả trên một nền tảng sẽ mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích tuyệt vời trong kinh doanh như:

  • Tạo ra trải nghiệm Hợp nhất – Xuyên suốt – Liền mạch.
  • Gia tăng sự hài lòng, độ tin cậy của khách hàng.
  • Xây dựng mối quan hệ khách hàng gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.
  • Dễ dàng nắm mọi thông tin và thấu hiểu khách hàng.
  • Tối ưu hoạt động Marketing, chăm sóc khách hàng hiệu quả.
  • Tối ưu chi phí, thời gian, công sức và tăng hiệu quả quản lý.
  • Nâng cao năng xuất làm việc hiệu quả của đội ngũ CSKH, Telesales/Sales.

Doanh nghiệp nên chọn giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh như thế nào cho hiệu quả?

Để sở hữu giải pháp chăm sóc đa kênh đúng đắn, doanh nghiệp nên chọn một giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh có thể hỗ trợ tối đa hiệu quả trên các kênh giao tiếp mà doanh nghiệp đang sở hữu. Đồng thời, có khả năng tích hợp nhiều nền tảng quản trị doanh nghiệp, hệ thống có giao diện dễ sử dụng, thông minh thân thiện với người dùng và chất lượng hoạt động luôn đảm bảo ổn định.

MiDesk Omni-channel là giải phápchăm sóc khách hàng đa kênh hiệu quả, chuyên nghiệp trên một nền tảng, giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tiện lợi trên tất cả các kênh liên lạc phổ biến nhất hiện nay như Hotline, VideoCall, Website, mạng xã hội Facebook, Zalo, tin nhắn SMS, Chat, Email,… Tối ưu chi phí vận hành, phí gọi, phí nhân sự và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp thời đại 4.0.

>>> Tìm hiểu thêm: Giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh hợp nhất MiDesk Omni-channel.

Midesk Omni-Channel – Giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh hợp nhất

MiDesk Omni-channel là phần mềm giúp đội ngũ nhân viên CSKH có thể phản hồi Email, trò chuyện, tiếp nhận cuộc gọi, đáp ứng yêu cầu Chat với khách hàng ngay trên một phần mềm duy nhất.

Với giao diện đơn giản, kích hoạt nhanh chóng và dễ sử dụng, tích hợp sẵn các tính năng cao cấp như CRM-mini, phân bổ cuộc gọi thông minh, ghi âm cuộc gọi, Ticket (phiếu ghi)… MiDesk Omni-Channel chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng và giải quyết triệt để các vấn đề của khách hàng.

Midesk Omni-Channel đã giúp rất doanh nghiệp vừa và lớn trong nhiều lĩnh vực như Bất động sản, Tài chính – Ngân hàng, Bảo hiểm, Dịch vụ, Công nghệ, Thẩm mỹ viện,… tìm được giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh hiệu quả.

>> Tìm hiểu thêm về giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh MiDesk Omnichannel ngay nhé!


MiDesk – Sẽ giúp bạn:

Hỗ trợ khách hàng trên nhiều kênh online & offline (như mạng xã hội, website, livechat, gọi điện thoại, các ứng dụng trên smartphone cho đến điểm bán hàng – POS) theo một cách nhất quán, tập trung dữ liệu đồng bộ trên một màn hình làm việc duy nhất.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:

 1900 1238 |  MiDesk |  MITEK