MiDESK XÂY DỰNG HỆ THỐNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

LÀM SAO ĐỂ XÂY DỰNG HỆ THỐNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP?

Muốn giữ chân khách hàng, phát triển doanh nghiệp cần đưa cho khách hàng dịch vụ chăm sóc tuyệt vời. Có thể nói trong thời đại ngày nay, khách hàng rất dễ dàng trong việc tiếp cận thông tin để mua hàng. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cũng cần có một hệ thống chăm sóc khách hàng tiềm năng của mình. Vậy làm sao để xây dựng được hệ thống chăm sóc chuyên nghiệp dành cho khách hàng. Theo dõi cùng chúng tôi nhé!

Hoạch định chiến lược chăm sóc khách hàng rõ ràng, chi tiết

Bất kể công việc gì cũng cần có kế hoạch. Bản kế hoạch càng chi tiết, càng rõ ràng bao nhiêu thì khả năng thành công càng cao bấy nhiêu. Chăm sóc khách hàng cũng vậy, cũng cần những bản kế hoạch cực rõ ràng, chi tiết để đạt được mục tiêu đã đề ra. Những loại thông tin cần thiết để tạo ra một bản kế hoạch chăm sóc khách hàng có giá trị bao gồm:

  •  Đánh giá mức độ quan tâm đến khách hàng của doanh nghiệp hiện tại
  • Tìm hiểu nhu cầu khách hàng
  •  Đào tạo và hướng dẫn đội ngũ nhân viên

Xây dựng bộ phận chuyên chăm sóc khách hàng

Xây dựng bộ phận chuyên chăm sóc khách hàng

Xây dựng bộ phận chuyên chăm sóc khách hàng

Mỗi bộ phận có một nhiệm vụ riêng, bộ phận kế toán, kỹ thuật hay kinh doanh không thể tham gia vào quá trình chăm sóc khách hàng được. Họ không có chuyên môn, khối lượng công việc lại quá lớn. Trong công ty phải có sự rạch ròi tương đối giữa các phòng ban, ai làm việc nấy hoặc là đơn vị của bạn không khác gì mớ bòng bong. Vì vậy, xây dựng một bộ phận chăm sóc khách hàng là rất cần thiết. Họ sẽ thực hiện mọi nhiệm vụ liên quan đến khách hàng như trả lời câu hỏi của khách hàng, tư vấn khách hàng,… Đặc biệt, những nhân viên trong bộ phận này phải được đào tạo bài bản về lĩnh vực chăm sóc khách hàng. 

Tiếp cận, chăm sóc khách hàng trên nhiều kênh truyền thông

Kết nối các cá nhân và các tổ chức càng ngày dễ dàng. Bạn có thể tận dụng các phương tiện sau: SMS, e-mail, facebook, zalo, instagram, snapchat,… Sử dụng các kênh này bạn có thể tiếp cận lượng khách hàng gấp hàng trăm lần so với các cách tiếp cận truyền thống. Thậm chí, bạn có thể lôi kéo khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn mà không tốn kém 1 xu.  Bởi đang có 1,9 tỷ người sử dụng facebook, 500 triệu người dùng instagram,… Tuy nhiên, đừng vì những số liệu này mà bỏ qua những phương pháp truyền thống. Bỏ qua một phương tiện chính là bỏ qua một lượng khách hàng. Hãy kết hợp tất cả các kênh truyền thông với nhau để đạt được kết quả cao nhất nhé.

Áp dụng công nghệ cao vào hệ thống chăm sóc khách hàng:

Đây là điểm mấu chốt để nhận biết hệ thống chăm sóc khách hàng của bạn có chuyên nghiệp hay không. Nó giúp quy trình làm việc của hệ thống trở nên khoa học, rõ ràng, chính xác. Tổ chức của bạn sẽ không còn tình trạng quên lịch tư vấn, lạc hoặc quên mất thông tin khách hàng,… Chúng tôi tin rằng, phần mềm quản lý khách hàng MiDESK chắc chắn sẽ là lựa chọn đúng đắn cho công ty, doanh nghiệp của bạn. 

          

Chăm sóc khách hàng theo hệ thống đa kênh hợp nhất với MiDESK

Chăm sóc khách hàng theo hệ thống đa kênh hợp nhất

Hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng

Để chăm sóc, hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất thì bạn cần lưu lại toàn bộ các thông tin quan trọng của khách hàng như: họ tên, địa chỉ, liên lạc, sở thích, lịch sử giao dịch…Nếu số lượng khách hàng nhỏ, quy mô đơn vị còn hạn chế thì bạn hoàn toàn có thể quản lý bằng file Excel hay sổ sách thủ công truyền thống.

Ngược lại, với số lượng khách hàng lên tới hàng trăm người hàng nghìn người thì việc quản lý theo mô hình cũ là bất khả thi. Do đó, điều doanh nghiệp cần tới đó là 1 phần mềm giúp quản lý và chăm sóc để lưu trữ thông tin, dữ liệu khách hàng 1 cách khoa học.

Với việc sử dụng phần mềm MiDESK sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề trên. Ngoài việc lưu trữ đồng bộ hệ thống thông tin khách hàng trên nền tảng điện toán đám mây SaaS, còn giúp doanh nghiệp hỗ trợ khách hàng trên nhiều kênh online & offline (như mạng xã hội Facebook, Zalo, Website, Live chat, Hotline, các ứng dụng trên Smartphone cho đến điểm bán hàng – POS) theo một cách nhất quán, dữ liệu tập trung hợp nhất trên một màn hình làm việc duy nhất. Phân bổ, chỉ định xử lý vụ việc cho bộ phận phụ trách một cách tự động. 

MiDESK -Hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng

Hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng

Chức năng của phần mềm hỗ trợ khách hàng đa kênh hợp nhất MiDESK:

1/ Ticketing Phiếu xử lý yêu cầu:

Chuyển đổi các yêu cầu của khách hàng từ tất cả các kênh (email, livechat, thoại…) thành phiếu xử lý

2/ Phân bổ tự động 

Phân bổ đầu việc cho nhân viên, phòng ban theo đúng nghiệp vụ, mức độ ưu tiên

3/ Cộng tác 

Sự phối hợp nhanh chóng để giải quyết một vụ việc và nhất quán giữa các phòng ban tạo nên một dịch vụ CSKH tuyệt vời

4/ Omni-Channel đa kênh hợp nhất

Hỗ trợ khách hàng trên nhiều kênh online & offline (như mạng xã hội, Website, Live chat, gọi điện thoại, các ứng dụng trên smartphone cho đến điểm bán hàng – POS) theo một cách nhất quán, tập trung dữ liệu đồng bộ trên một màn hình làm việc duy nhất

5/ Phân tích và báo cáo 

Dựa vào con số phân tích và báo cáo để xác định các vấn đề đang gặp phải và cải thiện

MiDesk đem đến những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

  • Tích hợp đa kênh (Thoại, live chat, sms, email..)
  • Xử lý yêu cầu nhanh chóng với Ticket system
  • Thống kê báo cáo KPI, Sales, Marketing, SLA…
  • Phân bổ tự động đúng người, đúng việc
  • Cộng tác nhịp nhàng giữa các phòng ban
  • Hệ thống API mở rộng với bên thứ 3
  • Không tốn chi phí đầu tư thiết bị, hệ thống server..
  • Độ ổn định cao và an toàn, nhiều máy chủ backup

 

Mọi thắc mắc liên hệ với chúng tôi ngay qua Hotline:19001238 – Email: Contact@mitek.vn – https://midesk.vn