Gia tăng sự hài lòng của khách hàng với Omni-channel

3 LỢI ÍCH CHO DOANH NGHIỆP KHI THỰC HIỆN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ĐA KÊNH OMNI-CHANNEL

Ngày nay việc chăm sóc khách hàng ngày càng trở nên quan trọng. Nếu doanh nghiệp chỉ chăm chú việc marketing mà quên mất một yếu tố cực kỳ quan trọng đó chính là  tăng sự hài lòng của khách hàng thì thật sai lầm. Vì vậy giải pháp tối ưu nhất cho mục tiêu tăng doanh thu hiện nay chính là giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh Omni-channel. Vậy những lợi ích mà giải pháp này mang lại là gì. 

Chăm sóc khách hàng đa kênh Omni-channel là gì?

Chăm sóc khách hàng đa kênh Omni-channel không đơn giản chỉ là việc bán hàng ở nhiều nơi khác nhau. Mô hình này giúp sản phẩm kinh doanh được đồng bộ trên các kênh bán hàng (Facebook, Zalo, SMS, Livechat, Email, Thoại, …) và hoạt động trơn tru và hợp nhất trên một hệ thống quản lý. Điều này giúp trải nghiệm mua sắm của khách hàng liền mạch và doanh nghiệp dễ vận hành, quản lý thông tin hơn. Đây chính là giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả và gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

Cách hoạt động của chăm sóc khách hàng đa kênh Omni-channel.

Để gia tăng sự hài lòng của khách hàng hiệu quả thì doanh nghiệp cần chú trọng vào giải pháp chăm sóc khách hàng. Thiết lập và xây dựng hệ thống dữ liệu tự động, thống nhất và trơn tru giữa các kênh bán hàng để tạo được trải nghiệm liền mạch với khách hàng.

Qua đó, việc khách hàng liên hệ thông qua hình thức nào, gọi điện hay nhắn tin qua Facebook thì doanh nghiệp bạn vẫn có thể định danh, tư vấn hiệu quả cho họ bằng data có sẵn của khách hàng đó. Về việc xây dựng data sẽ được phần mềm chăm sóc khách hàng Omni-channel đồng bộ và lưu trữ.

Giao diện hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh Omni-channel - MiDesk

Hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh Omni-channel – MiDesk

Chăm sóc khách hàng đa kênh Omni-channel mang lại lợi ích gì?

Omni-channel là giải pháp chăm sóc khách hàng tối ưu, nhằm gia tăng sự hài lòng của khách hàng cũng như tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. Có 3 lợi ích chính bạn cần biết:

Gia tăng sự hài lòng của khách hàng:

Đồng bộ dữ liệu giữa các kênh, doanh nghiệp ghi nhớ các thông tin của khách hàng như tên tuổi, thói quen mua sắm, nhu cầu, lịch sử trò chuyện… để giải quyết nhu cầu nhanh chóng. Sự chu đáo này giúp cho khách hàng có ấn tượng và hài lòng, từ đó có thêm điểm cộng cho doanh nghiệp.

Gia tăng sự hài lòng của khách hàng với Omni-channel

Gia tăng sự hài lòng của khách hàng với Omni-channel

Thấu hiểu khách hàng và xây dựng chiến lược marketing hợp lý:

Chăm sóc khách hàng đa kênh Omni-channel còn giúp doanh nghiệp xây dựng nên một bộ hồ sơ thông tin khách hàng hoàn chỉnh, giúp chiến dịch marketing được cá nhân hoá tốt hơn, phù hợp hơn với từng nhóm khách hàng.

Ví dụ: 

  • Nhóm khách hàng trung thành: Ưu đãi tri ân, liên lạc thường xuyên để nhận phản hồi…
  • Nhóm khách chờ đợi giảm giá: Giới thiệu các chương trình giảm giá hot, giá hời…
  • Ngẫu nhiên lựa chọn: Đào sâu thêm nhu cầu, giới thiệu về những sản phẩm, dịch vụ tương đồng…
  • Nhóm khách mua theo nhu cầu: Gợi ý sản phẩm theo nhu cầu: Sinh nhật, lễ tết…

Tối ưu chi phí và tăng hiệu quả quản lý: 

Khi doanh nghiệp sử dụng hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh Omni-channel, có thể tiết kiệm lên tới 50% chi phí thiết bị, nhân viên vận hành so với quy trình truyền thống. Doanh nghiệp còn có thể nhìn tổng quát để giám sát, đánh giá hoạt động và can thiệp khi cần thiết.

Cần lựa chọn giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh làm sao?

Doanh nghiệp nên lựa chọn dịch vụ chăm sóc khách hàng đa kênh Omni-channel có thể hỗ trợ tối đa các kênh bán hàng mà doanh nghiệp đang có, thống kê và báo cáo chuẩn xác, phân bố công việc cho nhân viên hợp lý, giao diện thân thiện và hệ thống tiên tiến hoạt động ổn định…

Qua những gợi ý bên trên, chắc hẳn MiDesk là một lựa chọn hợp lý và có nhiều tính năng nổi trội hơn các dịch vụ cùng có mặt trên thị trường. Sản phẩm có đầy đủ những tính năng cần thiết và thậm chí nâng cao để có thể tối ưu hoá nhu cầu của doanh nghiệp cũng như gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

MiDesk giúp chăm sóc khách hàng đa kênh Omni-channel hiệu quả

MiDesk giúp chăm sóc khách hàng đa kênh Omni-channel hiệu quả

Qua bài viết này, chúng tôi mong rằng đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích cũng như lựa chọn hợp lý về dịch vụ chăm sóc khách hàng đa kênh Omni-channel, cũng như cách để gia tăng sự hài lòng của khách hàng. Nếu có thắc mắc, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi ngay qua Hotline:19001238 – Email: Contact@mitek.vnhttps://midesk.vn