Chiến lược Omni-Channel đề cao trải nghiệm khách hàng

Omni-Channel đã được giới thiệu gần đây nhưng vẫn còn khá mới mẻ với nhiều công ty và người tiêu dùng VN. “Omni” xuất phát từ chữ “Omnis” tức là “tất cả” hay “phổ quát”. Vì vậy, một chiến lược tiếp thị Omni sử dụng tất cả các kênh truyền thông cần thiết để thu hút khách hàng một cách đồng bộ.

Omni-Channel cũng được coi là sự tích hợp của tất cả các kênh ngoại tuyến và trực tuyến để cung cấp một trải nghiệm liền mạch và thống nhất cho khách hàng.

bán hàng đa kênh

Vì thế OmniChannel không chỉ là phân phối đa kênh thông thường. Mà nó còn tạo cho khách hàng một trải nghiệm tuyệt vời cho phép khách hàng tiếp tục thực hiện thao tác mua hàng với chính sản phẩm mà họ đang dự định mua trước đó nhưng bị bỏ dở vì có một thao tác hay hành động khác cắt ngang.

Bí kíp cho người mới bắt đầu với chiến lược đa kênh OmniChannel hiệu quả

Việc bắt đầu một chiến lược, một mô hình kinh doanh mới chưa bao giờ là dễ dàng cả nhất là với mô hình tiếp thị đa kênh OmniChannel còn nhiều mới mẻ tại Việt Nam. Hiểu được những khó khăn đó của bạn. Chúng tôi xin cung cấp một số lưu ý để giúp bạn có thể bắt đầu với chiến lược này hiệu quả nhất:

  • Thay đổi tư duy, quan niệm của bản thân để đón nhận chiến lược mới chiến lược đa kênh OmniChannel hiệu quả, vì đây cũng là xu hướng kinh doanh của thế giới.
  • Bạn cần phải biết được khách hàng của bạn như thế nào: Khi bạn thiết lập hệ thống OmniChannel, khách hàng của bạn sẽ sử dụng rất nhiều kênh để mua hàng. Vì thế bạn phải làm sao để nắm được hồ sơ khách hàng để sau đó có thể cung cấp cho họ những trải nghiệm tốt nhất với phương thức mua hàng từ bạn.
  • Bạn cần tương tác với khách hàng thường xuyên trên các kênh ưa thích của họ. Bởi lẽ có thể khách hàng đang di chuyển qua rất nhiều giao dịch trên các kênh trước khi mua được sản phẩm

Quá trình để bán được hàng ngày càng trở nên phức tạp hơn vì khách hàng ngày càng khắt khe hơn và họ cũng có quá nhiều sự lựa chọn. Vì thế nếu bạn lựa chọn chiến lược đa kênh OmniChannel thì sản phẩm của doanh nghiệp bạn có cơ hội đến gần hơn với khách hàng.


MiDesk – Sẽ giúp bạn:

Hỗ trợ khách hàng trên nhiều kênh online & offline (như mạng xã hội, website, livechat, gọi điện thoại, các ứng dụng trên smartphone cho đến điểm bán hàng – POS) theo một cách nhất quán, tập trung dữ liệu đồng bộ trên một màn hình làm việc duy nhất.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:

 1900 1238 |  MiDesk MITEK