Hành trình Chăm sóc khách hàng hiệu quả với giải pháp MiDesk Omni-channel
Ngày nay, việc nâng cao trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng được xem là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một doanh nghiệp thành công.
Đối với bạn, lần trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng gần nhất của bạn là khi nào? Và bạn có hài lòng với trải nghiệm đó hay không?
Vâng, đối với việc trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt có thể tạo ra những ảnh hưởng tích cực đối với doanh nghiệp với các khía cạnh như giúp xây dựng lòng tin và trung thành từ phía khách hàng hay trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt sẽ giúp khách hàng có ấn tượng tích cực về doanh nghiệp, góp phần tạo nên hình ảnh tích cực và giá trị cho thương hiệu của bạn.
Và để hành trình chăm khách đạt hiệu quả cao thì không thể thiếu đến việc tìm kiếm một phần mềm tích hợp đa kênh để có thể tương tác với khách hàng dễ dàng và thuận tiện.
Vì sao lại cần đến một phần mềm chăm sóc khách hàng với giao tiếp đa kênh?
Hãy đọc thêm nội dung bài Blog này để có thể hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và việc tập trung vào sức mạnh của giải pháp tích hợp đa kênh trong hành trình chăm sóc khách hàng như thế nào?
Tại sao lại cần một phần mềm CSKH với giao tiếp đa kênh?
Là nền tảng dùng để quản lý và tương tác với khách hàng thông qua nhiều kênh truyền thông khác nhau, phần mềm CSKH với giao tiếp đa kênh bao gồm các kênh như Email, Zalo, Facebook, SMS, Livechat, … và nhiều kênh khác. Tính năng chính của phần mềm này là cung cấp một phương tiện để duy trì một quan hệ tốt với khách hàng, cung cấp hỗ trợ và giải đáp các câu hỏi của họ thông qua các kênh mà họ thích sử dụng.
Đây là giải pháp CSKH đa kênh cần thiết vì nó mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp sử dụng và giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng hiệu quả.
Sau đây là một số lý do tại sao giao tiếp đa kênh trong phần mềm CSKH là giải pháp cần thiết dành cho doanh nghiệp:
Có được cái nhìn 360 độ thực sự của khách hàng
Đã qua rồi cái thời mà khách hàng chỉ đơn giản là một cái tên và một số điện thoại. Bằng cách cung cấp cho khách hàng tùy chọn kết nối với doanh nghiệp trên nhiều kênh, doanh nghiệp đang thu thập thêm dữ liệu để hoàn thành hồ sơ khách hàng đó.
Khách hàng sẽ thích chat hay gọi điện trực tiếp hơn? Những bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội nào họ sẽ trả lời? Họ có nhấc điện thoại khi nhân viên tư vấn gọi cho họ hoặc trả lời email nhiều hơn không?
Bằng cách gộp tất cả các tương tác mà một khách hàng cụ thể có với doanh nghiệp ở một nơi, phần mềm này sẽ cho phép doanh nghiệp xác định thói quen mua hàng của khách hàng, các kênh ưa thích hoặc thậm chí là sự hiện diện trực tuyến.
Đơn giản là doanh nghiệp càng biết nhiều về họ thì sẽ càng dễ dàng xác định những gì họ muốn và những gì họ cần.
Khách hàng mong đợi sự linh hoạt
Khách hàng hiện nay mong đợi có khả năng liên hệ với doanh nghiệp qua nhiều kênh khác nhau như email, điện thoại, tin nhắn, trò chuyện trực tiếp trên trang web hoặc các nền tảng mạng xã hội.
Vì vậy, giao tiếp đa kênh cho phép doanh nghiệp có thể đáp ứng nhu cầu này và giúp tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ nhanh hơn
Có khoảng 40% khách hàng mong đợi đại diện đã biết về những nỗ lực trước đây của họ để giải quyết vấn đề và 84% đáng kinh ngạc trở nên thất vọng khi đại diện không có quyền truy cập ngay vào thông tin tài khoản của họ.
Bằng cách tích hợp cả hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng và nền tảng truyền thông, các doanh nghiệp có thể tự động điền vào màn hình đại lý với dữ liệu khách hàng có liên quan nhất để tạo điều kiện cho khả năng giải quyết nhu cầu của người tiêu dùng mà không chậm trễ.
Tối ưu hóa thời gian và tài nguyên
Giao tiếp đa kênh giúp tối ưu hóa việc phân phối công việc và tài nguyên cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể chuyển tiếp yêu cầu hoặc truy vấn tới các chuyên viên phù hợp hoặc tự động hóa một số quy trình trả lời thông qua chatbot, giúp giảm thời gian phản hồi và tăng hiệu suất làm việc.
Giữ liên lạc liên tục
Giao tiếp đa kênh giúp đảm bảo rằng, doanh nghiệp có thể duy trì liên lạc với khách hàng thông qua nhiều kênh, ngay cả khi một kênh gặp sự cố.
Điều này giúp doanh nghiệp tránh mất mát thông tin quan trọng hoặc ngắt quãng trải nghiệm của khách hàng.
Tạo trải nghiệm thống nhất
Giao tiếp đa kênh cho phép doanh nghiệp tạo ra một trải nghiệm thống nhất cho khách hàng qua các kênh khác nhau. Thông tin và tương tác của khách hàng có thể được chia sẻ và cập nhật một cách liên tục, giúp tạo ra một hình ảnh đồng nhất về thương hiệu và dịch vụ.
Doanh nghiệp nên chọn giải pháp CSKH với giao tiếp đa kênh như thế nào cho hiệu quả?
Để sở hữu giải pháp chăm sóc đa kênh đúng đắn, doanh nghiệp nên chọn một giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh có thể hỗ trợ tối đa hiệu quả trên các kênh giao tiếp mà doanh nghiệp đang sở hữu.
Đồng thời, có khả năng tích hợp nhiều nền tảng quản trị doanh nghiệp, hệ thống có giao diện dễ sử dụng, thông minh thân thiện với người dùng và chất lượng hoạt động luôn đảm bảo ổn định.
MiDesk Omni-channel là giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh hiệu quả, chuyên nghiệp trên một nền tảng, giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tiện lợi trên tất cả các kênh liên lạc phổ biến nhất hiện nay như Hotline, VideoCall, Website, mạng xã hội Facebook, Zalo, tin nhắn SMS, Chat, Email,… Tối ưu chi phí vận hành, phí gọi, phí nhân sự và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp thời đại 4.0.
>>> Tìm hiểu thêm: Giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh hợp nhất MiDesk Omni-channel.
Midesk Omni-Channel – Giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh hợp nhất
MiDesk Omni-channel là phần mềm giúp đội ngũ nhân viên CSKH có thể phản hồi Email, trò chuyện, tiếp nhận cuộc gọi, đáp ứng yêu cầu Chat với khách hàng ngay trên một phần mềm duy nhất.
Với giao diện đơn giản, kích hoạt nhanh chóng và dễ sử dụng, tích hợp sẵn các tính năng cao cấp như CRM-mini, phân bổ cuộc gọi thông minh, ghi âm cuộc gọi, Ticket (phiếu ghi)… MiDesk Omni-Channel chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng và giải quyết triệt để các vấn đề của khách hàng.
Midesk Omni-Channel đã giúp rất doanh nghiệp vừa và lớn trong nhiều lĩnh vực như Bất động sản, Tài chính – Ngân hàng, Bảo hiểm, Dịch vụ, Công nghệ, Thẩm mỹ viện,… tìm được giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh hiệu quả.
>> Tìm hiểu thêm về Giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh MiDesk Omnichannel ngay nhé!
Tóm lại
Khi sử dụng một phần mềm CSKH với giao tiếp đa kênh, giải pháp sẽ giúp doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm linh hoạt, tiện lợi và tạo điều kiện thuận lợi để tương tác với khách hàng theo cách mà họ muốn.
Điều này đóng góp quan trọng vào việc xây dựng mối quan hệ tốt và lâu dài với khách hàng, cùng việc tối ưu hóa quản lý tài nguyên và nâng cao hiệu suất của doanh nghiệp.
MiDesk – Sẽ giúp bạn:
MiDesk Omnichannel – Giải pháp hỗ trợ khách hàng trên nhiều kênh Online & Offline (như mạng xã hội, website, livechat, hotline, các ứng dụng trên smartphone cho đến điểm bán hàng – POS) theo một cách nhất quán, tập trung dữ liệu đồng bộ trên một màn hình làm việc duy nhất.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ: