Dịch vụ khách hàng là một trong những chiến lược Marketing hiệu quả

Trên thị trường hiện nay, các doanh nghiệp thường quảng bá thương hiệu của mình qua một số kênh online hoặc tiếp thị truyền thống trực tiếp. Ngày càng nhiều các doanh nghiệp sử dụng chiến lược này để PR cho thương hiệu của mình. Với một trong những chiến lược Marketing tốt nhất chính là cải thiện dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp. Nếu có một dịch vụ khách hàng tốt nhất định Doanh nghiệp của bạn sẽ có tốc độ phát triển bền vững.

Vậy, vai trò của dịch vụ khách hàng trong chiến dịch tiếp thị là như thế nào? Hãy cùng đọc thêm nội dung bài viết sau đây nhé!

Dịch vụ khách hàng đóng vai trò như thế nào trong tiếp thị

Mặc dù dịch vụ khách hàng không phải chiến lược Marketing theo kiểu truyền thống nhưng nó đang ngày càng khẳng đinh được tầm quan trọng của mình trong việc tiếp thị sản phẩm của Doanh nghiệp đến khách hàng.

Một số Doanh nghiệp thường có xu hướng đầu tư tiền vào việc thu hút khách hàng mới. Đó chính là một sai lầm – cả từ quan điểm tăng trưởng và từ quan điểm tài chính trong doanh nghiệp. Tăng trưởng là một mục tiêu hàng đầu cho nhiều doanh nghiệp, nhưng không thể đạt được sự tăng trưởng ổn định nếu bạn không có chiến lược giữ chân những khách hàng bạn đang có.

dịch vụ khách hàng

Gửi tin nhắn sms brandname chăm sóc khách hàng làm gia tăng thiện cảm của khách hàng đối với thương hiệu

Với một dịch vụ khách hàng tốt, Doanh nghiệp sẽ có một tệp khách hàng tiềm năng bền vững với chi phí cực thấp. Chiến thuật này đơn giản chỉ là biến những khách hàng cũ của bạn trở thành khách hàng trung thành.

Theo khảo sát của Temkin Group , 86% khách hàng đánh giá dịch vụ khách hàng của công ty là “tuyệt vời” sẽ quay trở lại công ty đó. Con số đó giảm xuống còn 13% cho những khách hàng có trải nghiệm về dịch vụ khách hàng “chưa tốt”. Đó là ít hơn một phần sáu số lần mua hàng lặp lại được tạo ra bởi dịch vụ tuyệt vời. Cũng cần lưu ý rằng 77% người tiêu dùng có tương tác dịch vụ khách hàng tuyệt vời cho biết họ có khả năng giới thiệu thương hiệu cho người khác, trong khi việc này chỉ chiếm khoảng 7% trong số những người có trải nghiệm kém.

Điều đó chứng tỏ rằng, dịch vụ khách hàng tốt sẽ giúp cho Doanh nghiệp có thể giữ chân được khách hàng cũ và phát triển khách hàng mới rất hiệu quả và bền vững.

4 cách biến dịch vụ khách hàng trở thành chiến lược tiếp thị của Doanh nghiệp

Doanh nghiệp của bạn chưa có một dịch vụ khách hàng tốt? Điều này khiến cho doanh nghiệp của bạn đã bỏ qua một tệp khách hàng vô cùng tiềm năng và cơ hội phát triển khách hàng mới rồi đó.

Dưới đây chúng ta cùng đi phân tích 4 phương pháp giúp đưa dịch vụ khách hàng vào chiến lược tiếp thị của Doanh nghiệp:

  • Sử dụng các kênh giúp dễ dàng trao đổi trực tiếp với khách hàng

Nhiều doanh nghiệp đang cho rằng nhóm dịch vụ khách hàng của họ chỉ có một công việc đó là giải quyết khiếu nại khách hàng. Điều này sẽ rất là phí cho doanh nghiệp vì nhóm dịch vụ khách hàng còn có thể làm được nhiều điều tốt cho doanh nghiệp hơn nữa.

Ví dụ: Nền tảng thương mại điện tử Kajabi cung cấp hỗ trợ trò chuyện trực tuyến cho tất cả khách truy cập trang web của họ. Khách hàng ngay lập tức có thể đăng nhập và đặt câu hỏi cụ thể bằng tài khoản của họ.

Trong trường hợp này, nếu khách hàng quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp, họ có thể ngay lập tức nhắn tin cho nhóm chăm sóc khách hàng của công ty nếu có bất kỳ câu hỏi nào. Điều này mang lại cho doanh nghiệp của bạn có cơ hội để tư vấn, trao đổi trực tiếp cho những khách hàng tiềm năng.

dịch vụ khách hàng

công cụ quản lý khung chat trên website giúp cho việc chăm sóc khách hàng được liền mạch, thoả mãn nhu cầu của khách hàng

Với giải pháp này sẽ giúp tăng khả năng biến một lượt truy cập trang web chuẩn thành một cuộc hội thoại – và tăng cơ hội mà mỗi khách truy cập tìm thấy thông tin. Làm được điều này thì công việc tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp đã khá tốt rồi.

  • Giúp khách hàng dễ dàng liên lạc

Dịch vụ khách hàng sẽ có hiệu quả nhất khi nhóm chăm sóc khách hàng được tiếp xúc trao đổi trực tiếp với khách hàng. Chính vì thế, để hiệu quả quá trình này, Doanh nghiệp cần tối đa các kênh để tiếp cận với khách hàng. Ở mức tối thiểu, hỗ trợ qua email và điện thoại được xem là hai phương thức  phổ biến từ trước tới nay.
Các phòng ban của doanh nghiệp sử dụng giải pháp Call Center có thể  trò chuyện, hỗ trợ trực tiếp khách hàng của mình qua email, điện thoại trực tiếp. Việc hỗ trợ khách hàng chu đáo tận tình của doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng của họ có cảm giác được đặc biệt quan tâm. Và nhất định những khách hàng này sẽ trở thành những khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

dịch vụ khách hàng

Các phòng ban của doanh nghiệp sử dụng giải pháp Call Center có thể  trò chuyện, hỗ trợ trực tiếp khách hàng của mình qua email, điện thoại trực tiếp

  • Cho khách hàng thấy rõ lợi ích từ dịch vụ của doanh nghiệp

Hãy gia tăng giá trị cho gói dịch vụ mà khách hàng đã mua!

  • Công ty của bạn có hỗ trợ 24/7 không?
  • Bạn có đảm bảo phản hồi trong một khoảng thời gian cụ thể không?
  • Nhóm hỗ trợ khách hàng của bạn có điểm số CSAT đặc biệt cao không?

Trên đây là tất cả tiêu chí để đánh giá một dịch vụ khách hàng tuyệt vời và có thể đó sẽ là sự khác biệt giữa doanh nghiệp của bạn với những doanh nghiệp khác.

  • Sử dụng đánh giá của khách hàng làm tài liệu tiếp thị

Sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được đánh giá cao khi mà 1 khách hàng cũ của bạn đi giới thiệu với một khách hàng khác. Hoặc bạn có thể đưa những feedback của khách hàng của mình lên trang web để tăng độ uy tín cho thương hiệu.

Ví dụ: Grubhub đã đẩy các nhận xét từ khách hàng trên trang chủ của họ.

Trước tiên, hãy bắt đầu bằng cách yêu cầu khách hàng phản hồi trung thực. Nếu nó tích cực, hãy xin phép chia sẻ nó. Và nếu không, hãy xem nó như một lời chỉ trích mang tính xây dựng mà bạn có thể sử dụng để cải thiện dịch vụ khách hàng của mình – và kết quả là khả năng của bạn để có được và duy trì khách hàng.


MiDesk – Sẽ giúp bạn:

Hỗ trợ khách hàng trên nhiều kênh online & offline (như mạng xã hội, website, livechat, gọi điện thoại, các ứng dụng trên smartphone cho đến điểm bán hàng – POS) theo một cách nhất quán, tập trung dữ liệu đồng bộ trên một màn hình làm việc duy nhất.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:

 1900 1238 |  MiDesk MITEK